(RBSO) การแสดงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2562 : Russian Virtuosity

คอนเสิร์ต

(RBSO) การแสดงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2562 : Russian Virtuosity

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562, 10:00 น.

  • price
    ราคาบัตร2,000 / 1,600 / 1,200 / 800 / 400
แชร์
(RBSO) การแสดงนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2562 : Russian Virtuosity

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562

  • พิเศษ รับส่วนลด 20% เมื่อชำระผ่านบัตร Master card & Visa ของธนาคารกรุงเทพ เมื่อซื้อบัตรชมการแสดง  ที่เคาน์เตอร์ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ 13 สาขาหลัก และทางออนไลน์ที่ www.thaiticketmajor.com
  • นักเรียน นักศึกษา (ไม่เกินระดับปริญญาตรี) รับส่วนลด 50% (จำนวนไม่เกิน 1 ใบต่อ 1 บัตร) เมื่อแสดงบัตรประจำตัวนักเรียน นักศึกษา ณ เคาน์เตอร์ไทยทิกเก็ตเมเจอร์ 13 สาขาหลัก และก่อนเข้าชมการแสดง

รายละเอียด

การแสดงดนตรีเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร



“Russian Virtuosity”



Michel Tilkin, Conductor

Dora Deliyska, Piano

 
Programme
 
    Glinka: Russlan and Ludmilla Overture
          Prokofiev: Piano Concerto No.3
Tchaikovsky: Symphony No. 6 in B minor, Op. 74 (Pathetique)
 
วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2562  เวลา 20.00 น.
ณ หอประชุมใหญ่ ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
 
 
รายการ Russian Virtuosity เริ่มด้วยเพลงโหมโรงที่เร้าใจจากอุปรากร เรื่อง Russlan and Ludmillaของกลิงคา เพลงเอกคือเปียโนคอนแชร์โตหมายเลข 3 ของโปรโคเฟียฟ เนื้อหาดนตรีแปลกใหม่ทั้งเสียงดนตรี แนวทำนอง เสียงประสาน จังหวะ และสีสันของเสียงที่สัมผัสได้ถึงความงามของดนตรีศตวรรษที่ 20 ตลอดทั้งเพลงดนตรีจะเปลี่ยนอารมณ์ไปมาทั้งเร่าเร้า ร่าเริง กระฉับกระเฉง สง่างาม บางช่วงเปลี่ยนอารมณ์ที่ต่างกันสุดขั้วโดยฉับพลันได้อย่างลงตัว  ท่อนแวริเอชั่น ศิลปินเดี่ยวได้แสดงฝีมือเป็นเลิศ  จบลงด้วยดนตรีที่ตื่นเต้น เร้าใจเปี่ยมด้วยพลัง ศิลปินเดี่ยว ดอร่า เดลิสคา นักเปียโนชาวบัลกาเรียน สำเร็จการศึกษาด้านดนตรีที่มหาวิทยาลัยเวียนนา และ Oxana Yablouskaya Piano Institute (ทอสคานา) มีผลงานแสดงเดี่ยวทั้งในยุโรปและเอเชีย อาทิ โรงคอนเสิร์ต Musikverein (เวียนนา), Royal Concertgebouw รวมทั้งเทศกาลดนตรีที่สำคัญๆ ผลงานชีดีหลายชุดได้รับคำวิจารณ์ที่ดี 

ปิดท้ายด้วยซิมโฟนีหมายเลข 6 ของไชคอฟสกี ชื่อ “Pathétique” งานชิ้นนี้สะท้อนชีวิตอันทุกข์ระทมของผู้ประพันธ์ ดนตรีสื่ออารมณ์ทั้งร่าเริง สดใส ความปรารถนาอันแรงกล้าในการสร้างสรรค์ ความรักอันแสนหวานและผิดหวัง นำไปสู่อารมณ์เศร้าสร้อยและอบอุ่น เสมือนการปลอบประโลม  แต่แล้วดนตรีกลับดังขึ้นอย่างกึกก้อง กระชากอารมณ์ และค่อยๆแผ่วลงเสมือนคนหมดแรงจากการดิ้นรนต่อสู้จนหมดลมหายใจ

มิเชล ทิลคิน  ผู้อำนวยเพลงและผู้อำนวยการด้านดนตรีของวง RBSO เขาได้รับการชื่นชม และต้อนรับเป็นอย่างดีจากผู้ร่วมงานและผู้ฟังมากขึ้นเป็นลำดับ เขาจึงพร้อมที่จะนำวง RBSO พัฒนาและก้าวเข้าสู่ยุคใหม่อย่างมั่นใจ รายการคอนเสิร์ตครั้งนี้ ดนตรีเข้มข้น ให้อารมณ์สุดๆ น่าฟังเป็นอย่างยิ่ง