(RBSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2560 : Music from the Movies

คอนเสิร์ต

(RBSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2560 : Music from the Movies

  • calendar-sale-white

    วันเปิดจำหน่าย วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม 2560, 10:00 น.

แชร์
(RBSO) การแสดงดนตรีนานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 2560 : Music from the Movies

ผังการแสดง & รอบการแสดง

วันที่แสดง
เวลา
วันเสาร์ที่ 4 พฤศจิกายน 2560

ส่วนลด

  • ลด 50% 2 ท่าน สำหรับนักเรียนและนักศึกษา
  • ชำระผ่านบัตรเครดิต เดบิต ธนาคารกรุงเทพ (VISA / Master) รับส่วนลด 20%
  • ลูกค้าทรู รับส่วนลด 20% 4 ท่าน *878*7000#  ตั้งแต่  12/10/17 - 04/11/2017

รายละเอียด

RBSO 2016
Music from the Movies “JAMES BOND 007”


มูลนิธิวงดุริยางค์ซิมโฟนีกรุงเทพฯ ร่วมกับกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จัดคอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพวรางกูร รายการ “Music from the Movies” นำเสนอเพลงดังจากภาพยนตร์สายลับ “เจมส์บอนด์007” ในภาคต่างๆ จากอดีตจนปัจจุบันที่อลังการและยิ่งใหญ่ระดับตำนาน บรรเลงโดยวง Royal Bangkok Symphony Orchestra (RBSO) อำนวยเพลงโดย วานิช โปตะวนิช ผู้อำนวยเพลงชาวไทยซึ่งเป็นที่ยอมรับในวงการร่วมด้วยนักร้องรับเชิญชาวไทยที่มีชื่อเสียง (กบ)-เสาวนิตย์ นวพันธ์, (เพิร์ล)-รพีพร ประทุมอานนท์ และ (โน้ต)-ศรัณย์ คุ้งบรรพต

เป็นที่ยอมรับกันว่าเพลงธีม (Theme) ของสายลับเจมส์บอนด์ 007 เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ ที่สร้างสรรค์ได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นอมตะมากว่าห้าสิบปี ส่วนเพลงร้องในตอบจบแต่ละภาคนั้น ล้วนเป็นเพลงแนวป็อปในสไตล์และลีลาต่างๆ โดดเด่นด้วยซาวด์ดนตรีแนวออร์เคสตร้าที่สร้างบรรยากาศมีความเป็นคลาสสิกมาก เพิ่มความเข้มข้น ให้ความรู้สึกและอารมณ์ต่างๆ อาทิ อารมณ์เย้ายวน ลึกลับ ความเท่ห์ตามแบบฉบับของบอนด์ คำร้องมักกล่าวถึงความรักที่ซ่อนเร้น เป็นเอกลักษณ์พิเศษ เป็นเสน่ห์ของเพลงร้องประกอบหนังสายลับบอนด์ที่ยอดเยี่ยมไม่เหมือนใคร เพลงต้นฉบับขับร้องโดยนักร้องซุปเปอร์สตาร์ อาทิ Shirley Bassey, Tom Jones, Nancy Sinatra และ Madonna เป็นต้น นับเป็นเพลงร้องแนวป๊อปที่อลังการ มีความไพเราะ ฟังกันได้ทุกยุคสมัย อยู่ในความทรงจำของแฟนเพลงมาจนทุกวันนี้ หลายเพลงได้รางวัลออสก้าและแกรมมี่ ติดอันดับเพลงยอดนิยม

คอนเสิร์ตครั้งนี้ วง RBSO จะบรรเลงบทเพลงประกอบภาพยนตร์และเพลงร้อง ในธีมของ เจมส์บอนด์ 007 แต่ละภาค อาทิเพลง “From Russia With Love”, “Goldfinger”, “Thunderball”, “Diamonds Are Forever”, “The Man with the Golden Gun”, “Nobody Does It Better”, “For Your Eyes Only”, “All Time High”, “Another Way to Die”, “Skyfall”, “Writing’s on the Wall” เป็นต้น