9 เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี 2019 มาทั้งทีห้ามพลาด!

กินเที่ยว
9 เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี 2019 มาทั้งทีห้ามพลาด!

ใครไป ทัวร์เกาหลี ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน เป็นช่วงที่กำลังเข้าสู่ฤดูกาลแห่ง ดอกไม้ในเกาหลี ที่กำลังจะผลิดอกออกผลให้เราได้ชมกัน

อีกทั้งอากาศยังเย็นสบาย ไม่ร้อนไม่หนาวจัดอีกด้วย ซึ่งในช่วงนี้ก็จะมีเทศกาลชมดอกไม้จัดขึ้นในพื้นที่ต่างๆ มากมาย จะมีที่ไหนบ้าง ตาม มัชรูมทราเวล ไปชมกันเลยดีกว่ากับ 9 เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี 2019 เด็ดสะระตี่ มาเกาหลีทั้งทีห้ามพลาด!!
 
1. เทศกาลชมดอกเอพริคอต Gwangyang International Maehwa Festival

Cr. english.visitkorea.or.kr
 
เริ่มต้น เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี 2019 กันที่เทศกาลชมดอกเอพริคอต ที่จะจัดขึ้นที่หมู่บ้าน Gwangyang Maehwa ซึ่งหมู่บ้านแห่งนี้มีทำเลดี๊ดี อยู่ใกล้กับแม่น้ำซอมจิน (Seomjingang) ที่คุณจะได้ฟินกับต้นเอพริคอตที่มีมากถึง 100,000 ต้น และดอกเอพริคอตที่บานสะพรั่งอีกกว่าหลายแสนดอก! เมื่อมองไปไกลๆ จะเห็นดอกเอพริคอตมีลักษณะเหมือนปุยฝ้ายสีชมพูสวยงาม ให้บรรยากาศที่แสนโรแมนติกเหมือนในซีรี่ย์เกาหลีเลยล่ะค่ะ
 
ระยะเวลาจัดงาน : 12 - 15 มีนาคม 2019
สถานที่ : หมู่บ้าน Gwangyang Maehwa เมืองควางยาง จังหวัดชลลานัมโด
การเดินทาง : นั่งรถบัสจากสถานี Dong Seoul Bus Terminal ไปลงที่สถานี Gwangyang Intercity Bus Terminal
แผนที่ :
 

 
2. เทศกาลชมดอกซานซูยู Gurye Sansuyu Festival

Cr. english.visitkorea.or.kr
 
ต่อกันที่ เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี ที่บริเวณรีสอร์ทน้ำพุร้อน ใกล้กับ ภูเขาจิริซาน (Jirisan) ที่เต็มไปด้วย ดอกซานซูยู (Sansuyou) สีเหลืองสดใส บานสะพรั่งไปทั่วบริเวณ สวยงามสุดลูกหูลูกตา นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสนุกๆ ท่ามกลางมวลหมู่ดอกไม้แสนสวย อย่างเช่น การแสดงของชาวสวน การแสดงดนตรีพื้นเมืองเกาหลี และการแสดงโชว์ดอกไม้ไฟ เป็นต้น โดยกิจกรรมทั้งหลายจะสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนทำการแสดงตลอดจนจบงานเทศกาล
 
ระยะเวลาจัดงาน : 16 - 24 มีนาคม 2019
สถานที่ : บริเวณรีสอร์ทน้ำพุร้อน ภูเขา Jirisan Sandong-myeon, Gurye-gun, Jeollanam-do
การเดินทาง : นั่งรถไฟที่สถานียงซาน (Yongsan) และไปลงที่สถานีกูเรกู (Guryegu)
แผนที่ :
 

 
3. เทศกาลดอกซากุระที่เกาะเชจู Jeju Cherry Blossom Festival

Cr. visitjeju.net
 
สัมผัสความสวยงามพร้อมบรรยากาศฟินๆ ก่อนใครที่เกาะเชจู เพราะดอกซากุระที่นี่ จะออกดอกบานสะพรั่งรอรับนักท่องเที่ยวเป็นที่แรกในเกาหลี สำหรับดอกซากุระในภาษาเกาหลีจะเรียกว่า ดอกพ็อดกด ซึ่งซากุระที่เกาะเชจูนั้นได้ชื่อว่าเป็น King Cherry Tree Blossoms เพราะตัวดอกมีขนาดใหญ่และสวยงามที่สุดในเกาหลี คุณสามารถมาชมได้ทั้งกลางวันและกลางคืน กลางวันก็สวยสดใส กลางคืนก็ไฉไลด้วยไฟแสงสี โรแมนติ๊กกก โรแมนติก
 
ระยะเวลาจัดงาน : ประมาณปลายเดือนมีนาคมถึงต้นเดือนเมษายน
สถานที่ : บริเวณ Jeonnong-ro, Jangjeon-ri & Jeju National Univ. Entrance, Jeju-do
การเดินทาง : จากสนามบินเชจู นั่งรถบัสสาย 100, 95 ไปลงที่ Jeju Intercity Bus Terminal
แผนที่ :
 

 
4. เทศกาลดอกซากุระ Hwagae Cherry Blossom Festival

 
“เส้นทางสายแต่งงาน” คือฉายาที่แสนโรแมนติกของถนนเส้นนี้ ที่สองข้างทางจะเต็มไปด้วยดอกซากุระเกาหลี สีชมพูอ่อน ที่บานเรียงรายไปตามถนนกว่า 6 กิโลเมตร ตั้งแต่ตลาดฮวาเก (Hwagae Market) จนถึงวัดซังเกซา (Ssanggyesa) เป็นถนนที่แสนสดชื่นหรรษา และก็มักจะมีคู่รักมาเดินจับมือกันที่ถนนเส้นนี้ เชื่อว่าหากชวนกันมาเดินที่นี่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่มีดอกซากุระบานนั้น จะทำให้คนสองคนรักกันมากขึ้นและอยู่เคียงข้างกันตลอดไป ว้าวสวีทมากๆ !!
 
ระยะเวลาจัดงาน : ประมาณต้นเดือนเมษายน
สถานที่ : บริเวณตลาดฮวาเก ตั้งอยู่ระหว่างเมือง Hadong Gyeongsangnam-do และเมืองกูร์เย จังหวัด Jeollanam
การเดินทาง : ไปฮาดง ขึ้นที่ท่ารถนัมบู กรุงโซล (5 ชั่วโมง 30 นาที) แล้วนั่งรถไปวัดซางเกซา (30 นาที)
แผนที่ :
 

 
5. เทศกาลชมซากุระ ณ สวนสาธารณะ ยออิโด Yeongdeungpo Yeouido Spring Flower Festival

 
ใครเที่ยวอยู่ในกรุงโซลต้องไปชมเทศกาลซากุระบานที่สวนสาธารณะยออิโด บริเวณถนนอาคารรัฐสภา ทั้งด้านหน้าและด้านหลังจะเต็มไปด้วยต้น ซากุระ เกาหลี บานสะพรั่ง ตั้งเรียงรายอยู่ริมถนนกว่า 1,400 ต้น ให้ได้ชมกันฟินๆ และพร้อมดื่มด่ำกับบรรยากาศของแม่น้ำฮันท่ามกลางซากุระ แถมยังมีการแสดงศิลปะวัฒนธรรมให้ชม งานนี้ถ่ายรูปเพลินแน่นอน
 
ระยะเวลาที่จัด : ประมาณต้นเดือนเมษายน
สถานที่ : บริเวณสวนสาธารณะ ยออิโด กรุงโซล
การเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 9 สีน้ำตาลอ่อน ลงสถานี National Assembly ทางออกที่ 1 หรือ 6
แผนที่ :
 

 
6. เทศกาลชมซากุระที่เมืองจินแฮ Jinhae Gunhangje Festival
 
Cr. visitkorea.or.kr
 
มาถึงเทศกาล ดอกไม้ในเกาหลี ที่ป็อปปูล่าสุดๆ เพราะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 2 ล้านคน ต่อปีเลยทีเดียว นั่นก็คือ Jinhae Gunhangje Festival เทศกาลชมซากุระที่เมืองจินแฮ ทั่วทั้งเมืองแห่งนี้มีต้นซากุระกว่า 400,000 ต้น พอถึงช่วยฤดูใบไม้ผลิก็จะแข่งกันออกดอกบานชูช่อ รอการมาเยือนของนักท่องเที่ยวเต็มทั้งสองข้างทางของถนน จนดูเหมือนอุโมงค์สีชมพู และยังมีกิจกรรมอีกหลายอย่างที่ห้ามพลาด เช่น การเดินขบวนของทหารเกียรติยศ และการแสดงดอกไม้ไฟอันตระการตา
 
ระยะเวลาที่จัด : ประมาณต้นเดือนเมษายน
สถานที่ : เขตจินแฮ เมืองชางวอน จังหวัดคยองซัมนัมโด
การเดินทาง : จากท่ารถด่วนโซลมาสู่อีซาน (5 ชั่วโมง) แล้วต่อด้วยรถประจำทางสู่ชินแฮ (20 นาที)
แผนที่ :
 

 
7. เทศกาลชมดอกซานยูซู Icheon Baeksa Sansuyu Blossom Festival
 
Cr. visitkorea.or.kr
 
เทศกาลนี้จัดขึ้นที่หมู่บ้าน Icheon Baeksa ซึ่งเต็มไปด้วยต้นซานซูยู (Sansuyu) โดยจะออกดอกสีเหลืองอร่ามบานสะพรั่งไปทั่วบริเวณ ราวกับว่ามีผ้าห่มผืนใหญ่มาปกคลุมไว้ ทำให้หมู่บ้านแห่งนี้มีทัศนียภาพที่สวยงาม ผสมผสานลงตัวกับเสน่ห์ของบ้านเรือนแบบดั้งเดิมที่ยังคงอนุรักษ์ไว้
 
ระยะเวลาที่จัด : ประมาณต้นเดือนเมษายน
สถานที่ : Dorip-ri, Gyeongsa-ri & Songmal-ri, Baeksa-myeon, Icheon-si, Gyeonggi-do
การเดินทาง : ขึ้นรถบัสจากสถานี Dong Seoul Bus Terminal ไปลงยังสถานี Icheon Bus Terminal จากนั้นขึ้นแท็กซี่ไปยัง Sansuyu Village ใช้เวลาประมาณ 30 นาที หากไปในช่วงเทศกาล จะมีรถ Shuttle bus รับส่งจาก Icheon Bus Terminal ไปยังหมู่บ้านด้วย
แผนที่ :
 

 
8. เทศกาลชมซากุระ Jecheon Cheongpungho Cherry Blossom Festival
 
Cr. english.visitkorea.or.kr
 
เทศกาลนี้จัดขึ้นที่บริเวณทะเลสาบ Cheongpungho ที่มีต้นซากุระให้ชมกันถึง 1,000 ต้น พร้อมออกดอกสีชมพูสดใส ท่ามกลางบรรยากาศที่แสนจะคึกคัก กับกิจกรรมสนุกๆ อย่างการแสดงคอนเสิร์ต และการเดินขบวนพาเหรด ในงานมีทั้งอาหารและสมุนไพรต่างๆ ให้เลือกซื้อ และส่วนใครชอบความท้าทาย ที่นี่ยังมีการเล่นบันจี้จัมพ์ด้วยนะ
 
ระยะเวลาที่จัด : ประมาณกลางเดือนเมษายน
สถานที่ : Cheongpungho Lake, Cheongpung-myeon, Jecheon-si, Chungcheongbuk-do
การเดินทาง : นั่งรถบัสจากสถานี Dong Seoul Bus Terminal ไปลงที่สถานี Jecheon Intercity Bus Terminal
แผนที่ :
 

 
9. เทศกาลดอกทิวลิป Taean International Tulip Festival
 
Cr. visitkorea.or.kr
 
ปิดท้ายการชม ดอกไม้ในเกาหลี กันที่ 1 ใน 5 เทศกาลดอกทิวลิปที่ใหญ่ที่สุดในโลก นั่นก็คือ Taean Tulip Festival 2019 ด้วยความอลังการที่จัดมาแบบชุดใหญ่ไฟกระพริบ จากดอกทิวลิปกว่า 1.2 ล้านดอก ที่มีมากกว่า 300 สายพันธุ์ หลากสีสันละลานตา สีแดงก็มา สีส้มก็มี สีชมพูก็โดน เรียกได้ว่ายกขบวนกันมาสารพัด จะถ่ายรูปเซลฟี่ ถ่ายเดี่ยว ถ่ายคู่ ก็ได้หมด เพราะสดชื่นจริงๆ ค่ะ
 
ระยะเวลาที่จัด : 13 เมษายน - 12 พฤษภาคม 2019
สถานที่ : Nature World, Sinon-ri, Nam-myeon, Taean-gun, Chungcheongnam-do
การเดินทาง : นั่งรถบัสจากสถานี Dong Seoul Bus Terminal ไปลงที่สถานี Taean Bus Terminal จากนั้นนั่งรถประจำทางจากป้าย Gomseom ไปลงป้าย Morenon
แผนที่ :
 

 
สวยเคลิ้มเลยใช่มั้ยล่ะคะ กับ 9 เทศกาลชม ดอกไม้ในเกาหลี ที่สดชื่นและสวยงาม แถมบรรยากาศยังโรแมนติกสุดๆ เลยด้วย รีบชวนเพื่อน ชวนแฟน จอง ทัวร์เกาหลี ไปชมดอกไม้กัน อย่าช้านะคะ เดี๋ยวดอกไม้จะแห้งเหี่ยวไปก่อนแล้วจะหาว่าไม่เตือน ไม่ได้น๊า


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel

 
เเท็กที่เกี่ยวข้อง : ดอกไม้ เกาหลี ทัวร์