Amazing Thailand Countdown 2019 @ ICONSIAM ที่สุดของงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

กินเที่ยว
Amazing Thailand Countdown 2019 @ ICONSIAM ที่สุดของงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

“การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย” จับมือ “ไอคอนสยาม” องค์กรพันธมิตร ทั้งภาครัฐ เอกชน และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา รวมพลังหัวใจไทยสร้างปรากฏการณ์ครั้งยิ่งใหญ่สุดตระการตาบนสายน้ำเจ้าพระยา ใจกลางกรุงเทพมหานคร

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยามเรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัท ดิ ไอคอนสยาม ซูเปอร์ลักซ์ เรสซิเดนซ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด พันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน ได้แก่ สมาคมการค้าธุรกิจในแม่น้ำเจ้าพระยา, กรมเจ้าท่า, ธนาคารไทยพาณิชย์, บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), ธนาคารกสิกรไทย, สมาคมเรือไทย, โครงการความร่วมมือพันธมิตรริมแม่น้ำเจ้าพระยา (BANGKOK RIVER PARTNER) และชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมจัดกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ "Amazing Thailand Countdown 2019" ภายใต้แนวคิด "แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง" ในวันจันทร์ที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2561เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป ณ เวทีหลักที่ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม และกิจกรรมต่างๆ ตลอดทั้ง 2 ฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา


Cr. ICONSIAM

การจัดงานครั้งนี้นับเป็นความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ ของหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชุมชนริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างเต็มรูปแบบที่จะมาร่วมกันสร้างสรรค์มหาปรากฏการณ์ งานเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในสเกลที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตอกย้ำให้แม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้เป็น NATIONAL ICONIC LANDMARK และจุดหมายปลายทางสำคัญของโลก และมอบความสุขในเทศกาลปีใหม่ให้แก่คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก
 
กิจกรรมไฮไลท์สำคัญที่ต้องจับตามอง ได้แก่ การแสดงพลุที่ทำจากข้าวเหนียวไทย นับเป็นการสร้างสรรค์พลุโดยใช้นวัตกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด "แม่น้ำแห่งความรุ่งเรือง" ที่แสดงถึงประวัติศาสตร์เรื่องราวของแม่น้ำเจ้าพระยา สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิต อารยธรรมและตำนานของความเป็นสยามประเทศจำนวนทั้งสิ้น 5 องก์ ความยาวประมาณ 5 นาที ประกอบด้วย
         
- องก์ที่ 1 สัญลักษณ์แห่งความรุ่งเรืองอันเป็นนิรันดร์ (The River of Prosperity) 
- องก์ที่ 2 มณีแห่งสยาม (The Siam Treasure)  
- องก์ที่ 3 บุปผชาติแห่งผืนน้ำ (The Blossom of Joy)  
- องก์ที่ 4 สันติภาพบนผืนโลก (One World)  
- องก์ที่ 5 รวมเลือดเนื้อชาติเชื้อไทย (Thailand)  
         

สำหรับความยิ่งใหญ่ของพลุทั้ง 5 องก์นี้จะเกิดขึ้นบนผืนแม่น้ำเจ้าพระยา โดยมีเรือเป็นจุดยิงพลุทั้งสิ้น 5 จุด โอบรอบโค้งน้ำ ทำให้การแสดงพลุสามารถมองเห็นได้เป็นระยะทางกว่า 1,400 เมตร ซึ่งถือเป็นการแสดงพลุที่มีระยะทางยาวที่สุดเท่าที่เคยมีมาของการแสดงพลุบนแม่น้ำเจ้าพระยา อีกทั้งยังครอบคลุมพื้นที่สำคัญมากมาย ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมชมพลุนี้มากกว่า 1 ล้านคนในรัศมี 2 กิโลเมตร
         
ยิ่งกว่านั้น เพื่อเป็นการร่วมเชิดชู การแสดงโขนของไทย ในโอกาสที่องค์การยูเนสโก ประกาศยกย่องรับรอง "โขน" เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอันจับต้องไม่ได้ เป็นการแสดงแห่งมวลมนุษยชาติ จึงได้จัดการแสดงโขนชุด "ยกรบ" เพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้คนไทย

ส่วนการแสดงสดจากศิลปินไทยและต่างประเทศชั้นนำเพื่อมอบความสุขในเทศกาลปีใหม่ให้แก่คนไทยและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกนั้น จะมีขึ้นบนเวทีริเวอร์พาร์ค ที่สามารถรองรับแขกผู้มีเกียรติได้สูงถึง 4,000 คน และ มีศิลปินเข้าร่วมมากมายไม่ว่าจะเป็น ต้น ธนษิต, เอม สาธิดา และโบ๊ท สิริโรจน์ ศิลปินจากทรู AF, ไอซ์ และศิร์ภูมิ จากTHE VOICE, ฮั่น เดอะสตาร์, เกล โสพิชา , แกงส้ม เดอะสตาร์, ริท เดอะสตาร์, แก้ม วิชญาณี, กันต์ นภัทร, ตงตง, ไบร์ท, เซิน และแฟรงค์ จากค่ายจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ โดยจะมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ ช่อง 9 MCOT, PPTV, True4U, TNN และ Thai PBS ในวันที่ 31 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 23.05 น. เป็นต้นไป


ขอบคุณข้อมูลจาก thaipr