เตรียมปิดปรับปรุง รถราง The Peak Tram ฮ่องกง คาดใช้เวลาราว 2 ปี

กินเที่ยว
เตรียมปิดปรับปรุง รถราง The Peak Tram ฮ่องกง คาดใช้เวลาราว 2 ปี

เนื่องจากถูกใช้งานมาแล้วกว่า 130 ปี และให้บริการผู้โดยสารปีละกว่า 6 ล้านคน

The Peak ตั้งอยู่บนเขาวิคตอเรีย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวและเป็นจุดชมวิวเมืองที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ชนิดที่ว่า "มาฮ่องกง ก็ต้องมาที่นี่" นอกจากนี้ ด้านบน The Peak ยังมี Peak Tram Historical Gallery, The Peak Tower, Sky Terrace 428, Madame Tussauds Hong Kong และเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ

การขึ้นไป The Peak ต้องอาศัย The Peak Tram รถรางที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ระดับความสูงอยู่ที่ประมาณ 396 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ขณะเดินทางขึ้นสู่ยอดเขา นักท่องเที่ยวจะได้ชมความงามของวิวทิวทัศน์โดยรอบ ซึ่งสวยงามและน่าจดจำมากๆ

เนื่องจาก The Peak Tram ถูกใช้งานมาแล้วกว่า 130 ปี และให้บริการผู้โดยสารปีละกว่า 6 ล้านคน ทำให้ต้องมีการตรวจเช็คสภาพอยู่เสมอ ซึ่งในวันจันทร์ที่ 26 พฤศจิกายน 2561 จะมีการปิดเพื่อบำรุงรักษาตามตารางซ่อมบำรุงประจำปี เป็นเวลา 1 วัน โดยจะเปิดให้บริการตามปกติอีกครั้งในเวลา 07.00 น. ของวันอังคารที่ 27 พฤศจิกายน 2561

นักท่องเที่ยวสามารถใช้บริการ New World First Bus No.15 และ Public Light Bus No.1 ขึ้นไป The Peak แทนได้
และจะมีการปิดปรับปรุงครั้งใหญ่ เริ่มปลายปีนี้ โดยจะใช้ระยะเวลาทั้งหมดราวๆ 2 ปี และคาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณต้นปี 2021 ทั้งนี้ The Peak Tram จะปิดเป็นช่วงเวลา ไม่ได้ปิดตลอดเวลา *กรุณาตรวจสอบอีกครั้งก่อนการเดินทาง
รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.thepeak.com.hk/en/news


ขอบคุณภาพประกอบจาก THE PEAK HONG KONG