ชวนนั่ง รถไฟ Glacier Express แห่งสวิตเซอร์แลนด์ หนึ่งในเส้นทางชมวิวที่สวยที่สุดในโลก!

กินเที่ยว
ชวนนั่ง รถไฟ Glacier Express แห่งสวิตเซอร์แลนด์ หนึ่งในเส้นทางชมวิวที่สวยที่สุดในโลก!

หากคุณเป็นคนที่หลงใหลในวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติ เชื่อได้เลยว่าคุณจะต้องหลงรักเส้นทางสุดโรแมนติกของ รถไฟ Glacier Express แห่งประเทศสวิตเซอร์แลนด์อย่างแน่นอน

รถไฟขบวนนี้จะพาคุณไปชมทัศนียภาพความสวยงาม ผ่านทะเลสาบอันเงียบสงบ ไต่ระดับภูเขาอันสูงใหญ่ รวมไปถึงแล่นผ่านเทือกเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะ หากมา เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ แล้ว ต้องปักหมุดนั่งรถไฟสายนี้ให้ได้เลยค่ะ ใครเริ่มสนใจควงหวานใจไปชื่นชมวิวสวยๆ แห่งยุโรปกันหรือยัง วันนี้ มัชรูมทราเวล จะพาไปชื่นชมความพิเศษของเส้นทางนี้กันค่ะ!
 
Cr.glacierexpress.ch
 
เส้นทางรถไฟ Glacier Express
ขบวน รถไฟ Glacier Express จะพาคุณเดินทางระหว่างเมือง Zermatt ถึงเมือง St. Moritz โดยจะมีเส้นทางแบ่งเป็น 4 ช่วงคือ ช่วงที่ 1 จาก Zermatt ไป Brig, ช่วงที่ 2 จาก Brig ไป Andermatt, ช่วงที่ 3 จาก Andermatt ไป Chur และช่วงที่ 4 จาก Chur ไป St. Moritz โดยคุณสามารถนั่งจาก Zermatt ไปยัง St.Moritz (หรือจะนั่งเส้นทางย้อนกลับก็ได้) ได้แบบยาวๆ จะใช้เวลาประมาณ 8-9 ชั่วโมง แต่ถ้าใครมีเวลาไม่มาก จะนั่งแค่ครึ่งทางก็สามารถเลือกได้ตามต้องการ ซึ่งรถไฟขบวนเก่าแก่นี้จะพาคุณข้ามผ่านสะพานมากถึง 291 สะพาน 91 อุโมงค์ รวมถึงจะแล่นผ่านช่องเขาโอแบร์อัลพ์ ที่ระดับความสูง 2,045 เมตรอีกด้วย คุณสามารถเพลิดเพลินใจไปกับวิวทิวทัศน์สุดโรแมนติกตลอดสองข้างทาง ทั้งแม่น้ำ ทะเลสาบ ทิวเขา ธารน้ำแข็ง และบ้านเรือน บอกเลยว่าภาพที่เห็นตรงหน้านั้นคุ้มค่าแก่การมาเยือนจริงๆ ค่ะ
 
Cr.glacierexpress.ch
 
ความพิเศษของ รถไฟ Glacier Express คือตู้ขบวนของรถไฟจะมีหน้าต่างและเพดานเป็นกระจกใสแบบ Panoramic ทำให้คุณสามารถนั่งชมวิวสวยๆ ราวกับเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติได้ตลอดเส้นทาง และด้วยระยะเวลาในการเดินทางกว่าครึ่งวันที่ต้องพักอยู่ในรถไฟ ภายในก็มีตู้เสบียงจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มไว้คอยบริการด้วยค่ะ แถมยังสามารถจองมื้ออาหารได้ภายในเว็บไซต์ด้วยนะ
 
Cr.glacierexpress.ch
 
ค่าโดยสาร
สำหรับราคาที่นั่งโดยสารจาก St. Moritz-Zermatt จะเริ่มต้นที่ประมาณ 153 CHF (ชั้น 2) และ 269 CHF (ชั้น 1) สำหรับราคาของเส้นทางย่อยอื่นๆ สามารถเช็ครายละเอียดได้ ที่นี่ จริงๆ แล้วไม่ว่าจะเป็นรถไฟชั้น 1 หรือชั้น 2 ก็จะได้เห็นวิวที่มีหน้าต่างเป็นกระจกใสเหมือนกัน แต่จะแตกต่างกันในแง่ความสะดวกสบายนั่นเองค่ะ
 
Cr.glacierexpress.ch
 
การจองที่นั่ง
ใครที่จะไปเที่ยวเอง อาจจะสงสัยว่าแล้วจะจองที่นั่งในรถไฟสายนี้ยังไง สำหรับการจองที่นั่ง รถไฟ Glacier Express สามารถเช็คดูก่อนว่าเรามีบัตรโดยสารของการ เที่ยวสวิสเซอร์แลนด์ ใบใดบ้าง เช่น SWISS PASS / FAMILY CARD นั่งฟรี (แต่ต้องเสียค่าจองที่), SWISS HALF CARD เสีย 50% จากราคาเต็ม และ EURAIL PASS นั่งฟรี (แต่ต้องเสียค่าจองที่) ซึ่งการจองช่วง Mid-season ช่วงเดือนมีนาคม-มิถุนายน และกันยายน-ตุลาคม ราคาจะอยู่ที่ 33 CHF และช่วง High season ช่วงเดือนมิถุนายน-กันยายน จะอยู่ที่ 43 CHF ซึ่งวันที่ของแต่ละปีสามารถเช็คได้จากในเว็บไซต์เลยค่ะ รวมถึงครอบครัวไหนมีเด็กอายุ 6-15 ปี ไปด้วย ก็จะเสียค่าตั๋ว 50% ส่วนเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 6 ปี นั่งฟรีได้เลยค่ะ
 
Cr.glacierexpress.ch
 
การจองที่นั่งหรือซื้อตั๋ว จะต้องทำล่วงหน้าอย่างน้อย 2 เดือนก่อนวันเดินทาง ซึ่งถ้าคุณมี SWISS PASS อยู่แล้ว สามารถจองที่นั่งได้ด้วยตัวเองผ่านเว็บไซต์ (สำหรับราคานั้น ขึ้นอยู่กับวันและเส้นทาง) ขั้นตอนการจองง่ายๆ เพียงเลือกต้นทางและปลายทางที่คุณจะเดินทาง ใส่วันที่ และชั้นโดยสารที่ต้องการ จากนั้นก็ใส่จำนวนผู้โดยสาร และเลือกเวลา (รถไฟขบวนแรกจะออกจากสถานีเวลา 7.52 AM) จากนั้นก็กดจองที่นั่งได้เลยทันที เพียงแค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย แต่ถ้าใครไม่อยากยุ่งยากเวลาซื้อตั๋วหล่ะก็...สามารถเลือกโปรแกรม ทัวร์สวิตเซอร์แลนด์ ของมัชรูมทราเวล ที่มีพาไปนั่ง รถไฟ Glacier Express ก็จะสะดวกสบายสุดๆ เลยค่ะ ไม่ว่าจะไปเที่ยวกับใคร กับหวานใจหรือครอบครัว ก็สามารถสัมผัสความสวยงามของเส้นทางนี้ได้อย่างเพลิดเพลิน เพราะเราจัดโปรแกรมทัวร์พาเที่ยวสุดคุ้มมาให้แล้วค่ะ
 
ใครที่มีแพลน เที่ยวสวิตเซอร์แลนด์ อย่าลืมไปเปิดประสบการณ์นั่งรถไฟ Glacier Express สัมผัสการเดินทางที่สวยงามกว่าที่เคย แล้วคุณจะหลงรักการเดินทางแบบช้าๆ แต่ชิ๊ลชิลล์ของรถไฟเส้นทางนี้แน่นอน...


ขอบคุณข้อมูลจาก mushroomtravel