ชนาธิป ยก โชว์ฟอร์มการเล่นที่ดี เพราะมีเพื่อนร่วมทีมที่ดี

กีฬา
ชนาธิป ยก โชว์ฟอร์มการเล่นที่ดี เพราะมีเพื่อนร่วมทีมที่ดี

กองกลางดีกรีเจลีก กล่าวยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน หลังชนะ จีน 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไชนา คัพ 2019

ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางทีมชาติไทย ยกเครดิตให้เพื่อนร่วมทีมทุกคน รวมถึงสตาฟฟ์โค้ช และแฟนบอล หลังล่าสุดชนะเจ้าภาพในศึกไชนา คัพ 2019 อย่าง ทีมชาติจีน 1-0 ที่สนามกว่างซี สปอร์ต เซ็นเตอร์ ท่ามกลางแฟนบอลเกือบ 30,000 คน เมื่อวันที่ 21 มีนาคม ที่ผ่านมา
 
สตาร์จากคอนซาโดเล ซัปโปโร ยิงประตูชัยให้ทีมในเกมนี้ นอกจากผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้สำเร็จแล้ว ยังเป็นการล้างแค้น จากเกมล่าสุด ที่พ่าย ขุนพลมังกร 2-1 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในเอเชียน คัพ 2019 อีกด้วย
 
“เป็นเกมที่สนุกครับ สิ่งที่ทำให้ผมมีฟอร์มการเล่นที่ดี และยิงประตูได้ ก็เพราะว่ามีเพื่อนร่วมทีมที่ดีครับ จริงอยู่ที่เรามีเวลาซ้อมด้วยกันน้อย แต่จะเห็นได้ว่า ตลอด 90 นาที เราก็พยายามช่วยกัน และมีความกระหายในชัยชนะ ดังนั้น ต้องยกเครดิต และขอบคุณทุกคนจริงๆ ครับ ในนัดนี้ ทั้งนักเตะ, ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และ แฟนบอลที่เข้ามาเชียร์เรา รวมถึงหนุนหลังเราอยู่ที่ไทยครับ” ชนาธิป กล่าว
 
“ก่อนเกม เรารู้อยู่แล้วครับว่า จะเป็นเกมที่ยาก และจีนต้องการชนะเรา เพื่อผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศให้ได้ แต่เราเอง ก็ไม่ได้กังวลอะไรครับ และเราก็อยากชนะจีน ให้ได้เหมือนกัน เพราะเพิ่งแพ้มาในเอเชียน คัพ ก็ดีใจครับ ที่ทำได้ และส่วนสำคัญ ที่ทำให้เราชนะได้ ก็เป็นเพราะว่าเราเป็นทีมที่ทำงานหนักกว่าครับ”
 
“บรรยากาศแฟนบอลที่นี่ ยอดเยี่ยมมากครับ หลังๆ จีน ก็ลงทุนด้านฟุตบอลค่อนข้างเยอะ ทำให้ฟุตบอล เป็นกีฬา ที่ได้รับความสนใจมากขึ้น ก็ดีใจครับ ที่ได้มาเล่นที่นี่ ต่อหน้าแฟนบอลเกือบ 3 หมื่นคน และเราจะทำงานหนักต่อไป เพื่อทำผลงานให้ดี ในนัดชิงชนะเลิศครับ” ชนาธิป ปิดท้าย
 
สำหรับ ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปรอพบกับผู้ชนะของคู่ระหว่าง ทีมชาติอุรุกวัย ที่จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม 2562 ก่อนไปแข่งขันอีกครั้ง ในวันที่ 25 มีนาคม 2562 เวลา 18.35 น. ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์

ที่มา : FA Thailand