Standing With You ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก Guy Sebastian ถึงทุกคนที่รู้สึกโดดเดี่ยว

บันเทิง : มีคลิป
Standing With You ซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดจาก Guy Sebastian ถึงทุกคนที่รู้สึกโดดเดี่ยว

Guy Sebastian เจ้าของรางวัล ARIA Awards 2019 จากเพลงฮิตระดับแพลตินั่มหรือ Choir

เขากลับมาอีกครั้งด้วยเพลงที่ทรงพลังยิ่งกว่าหรือ Standing With You ภายใต้สังกัด Sony Music Entertainment Australia

Standing With You ถูกเขียนขึ้นก่อนที่จะมีวิกฤตการณ์ COVID-19 ที่ทำให้มีการจำกัดการท่องเที่ยวและมีผู้ได้รับผลกระทบทั่วโลก Guy Sebastian กล่าวว่า “ผมรู้สึกไม่สบายใจเลยกับเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นในตอนนี้ ผมได้อ่านโพสต์ของญาติคนนึงถึงการต่อสู้กับโรคซึมเศร้า มันทำให้ผมคิดว่า ในช่วงเวลาแบบนี้ทุกๆคนต่างก็กำลังต่อสู้กับสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ของตัวเองอยู่”

The Village Studios, LA เป็นสตูดิโอที่ Guy Sebastian เลือกใช้ในการอัดและโปรดิวซ์ซิงเกิ้ลนี้ ซึ่งเป็นสตูดิโอเดียวกันกับศิลปินที่มีชื่อเสียงมากมายทั้ง Fleetwood Mac, The Rolling Stones, Lady Gaga และ Coldplay เขาเขียนเพลงนี้ร่วมกับ Jamie Hartman นักเขียนเพลงที่เคยร่วมงานกับเขามาก่อนในเพลง “Before I Go” (และยังเป็นผู้เขียนเพลงฮิตอีกมากมายเช่น 'Human' จาก Rag'n'Bone Man, 'Hold Me While You Wait' จาก Lewis Capaldi) ซึ่งเป็นเพลงจากอัลบั้มที่กำลังจะออกมาให้แฟนๆได้ฟังกัน นอกจากนั้นยังเป็นเพลงที่มียอดขายระดับแพลตินั่มที่ประสบความสำเร็จระดับนานาชาติ “ผมและ Jamie กำลังช่วยกันเขียนเพลงอยู่ครับ และดูเหมือนว่าเราทั้งคู่ก็ทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว”

Guy และ Jamie นำประสบการณ์ที่พวกเขาได้พบเจอ มีผู้คนมากมายที่กำลังทรมานกับโรคซึมเศร้าและเรื่องสุขภาพจิตต่างๆ ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะมีวิกฤตการณ์ COVID-19 ในปัจจุบัน วิกฤตการณ์ดังกล่าวนี้ส่งผลกระทบต่อ Guy และครอบครัวของเขาเป็นอย่างมาก จนเขาตัดสินใจจัดตั้ง “The Sebastian Foundation” มูลนิธิเพื่อการกุศล “เมื่อเร็วๆนี้ ผมรู้สึกเหมือนว่าผู้คนรอบๆตัวผม ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางอ้อม มักจะได้สัมผัสกับปัญหาสุขภาพจิต มูลนิธิ The Sebastian Foundation จึงจะยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือให้กับเยาวชนทุกคนที่กำลังต่อสู้กับปัญหาดังกล่าวครับ” Guy เสริม “เพลงนี้จึงเป็นเพลงที่เกี่ยวกับบุคคลที่อยู่ในชีวิตผม และยังเป็นเพลงสำหรับทุกคนที่รู้สึกกังวลใจในชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในสถานการณ์ปัจจุบันครับ”

เพลงประกอบไปด้วยเสียงเปียโนที่นุ่มลึกแสนเจ็บปวด เป็นแทร็คที่สี่จากอัลบั้มที่เก้าที่กำลังจะออกมาให้แฟนๆได้ฟังกันของนักร้องหนุ่มมากความสามารถที่ไม่ได้มีดีแค่เสียงร้อง “ผมคิดว่าเราไม่จำเป็นต้องใช้อะไรปรุงแต่งมากมายในเพลงนี้ แค่เสียงร้องก็เอาอยู่แล้วครับ” Guy กล่าว

ถ้าให้พูดถึงข้อความที่ต้องการจะสื่อสารในเพลงนี้ Guy ก็ได้เผยว่า “มันเกี่ยวกับพลังที่ผมต้องการจะส่งมอบให้ เป็นเหมือนเพื่อนหรือคนที่คอยสนับสนุนให้พวกเขาผ่านเรื่องราวต่างๆไปได้ หากเราไม่สามารถบอกวิธีในการแก้ไขปัญหาให้เขาได้ เราสามารถอยู่ข้างๆเขาแบบเงียบๆก็ได้ครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาแบบนี้ มีผู้คนมากมายที่รู้สึกโดดเดี่ยว เพลงนี้จึงเป็นเครื่องเตือนใจให้ทุกคนไม่ทอดทิ้งกลุ่มคนเหล่านั้นครับ”

ในขณะที่โลกเรากำลังฟื้นฟู มีผู้คนมากมายกำลังประสบกับปัญหาที่ก้าวผ่านไปไม่ได้ Guy ไม่ได้หวังจะเป็นหนทางแก้ไขปัญหา แต่ 'Standing With You' เป็นอีกหนึ่งเพลงที่จะถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บปวดที่ถูกเก็บเอาไว้ และจะคอยปลอบประโลมด้วยท่วงทำนองที่ผสมผสานกับเนื้อเพลงความหมายดี "Instead of telling you, you’ll be alright, I’m just gon' be that someone by your side. Oh, let me be that distant satellite. A constant in the sky." เพื่อที่จะบอกให้ทุกคนรู้ว่า “คุณไม่ได้โดดเดี่ยว”

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : Guy Sebastian