น้องใหม่มาแรง! Paper Planes โกอินเตอร์ร่วมงาน ร็อก เฟสติวัล ที่เกาหลี

บันเทิง
น้องใหม่มาแรง! Paper Planes โกอินเตอร์ร่วมงาน ร็อก เฟสติวัล ที่เกาหลี

ฝีมือโดดเด่นจนได้โกอินเตอร์เป็นวงดนตรีจากประเทศไทยวงเดียวที่ได้ไปโชว์ในงาน ปูซาน อินเตอร์เนชั่นแนล ร็อก เฟสติวัล ครั้งที่ 20 เมื่อปลายเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา หอบเอาซิ้งเกิ้ลใหม่ “ไร้ความหมาย” ไปเปิดตัว

และวันนี้ 3 หนุ่มจากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส)  ฮาย (ร้องนำ) , หยก (กีตาร์) , เซน (เบส) วง Paper Planes (เปเปอร์ เพลนส์) ก็พร้อมปล่อยมิวสิกวิดิโอเพลง ไร้ความหมาย ให้แฟนเพลงชาวไทยได้ดูกันแล้ว ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลสุดท้ายก่อนที่จะวาง EP.อัลบั้ม ให้เป็นเจ้าของกันปลายเดือนสิงหาคมนี้
 
ฮาย เล่าว่า “เพลง ไร้ความหมาย ผมเริ่มมาจากนึกถึงคำว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น ครับ แต่ผมคิดในทางกลับกันว่า ถ้าความพยายามไม่มากพอหรือเราไปพยายามกับคนที่ไม่ต้องการ สุดท้ายแล้วต่อให้พยายามแค่ไหนก็ไม่พอและก็กลายเป็นไร้ความหมายครับ โดยเริ่มจากผมทำกีตาร์ลูปแล้วค่อยวางเนื้อเพลง ดนตรีเป็นซาวด์อิเล็กทรอนิกส์ที่มี POP EDM ผสมกับ Chill Trap และยังมีกลิ่นของ R&B ด้วย ซึ่งพอได้เดโม่แล้ว หยก กับ เซน ก็มาช่วยเรียบเรียง โดยใส่ความเป็น เปเปอร์ เพลนส์ เข้าไป
 

มิวสิกวิดิโอเราไปถ่ายกันที่โรงน้ำแข็งเก่า ฝุ่นเยอะเหมือนกันครับ 555 ได้ พี่ธเนศ เนินทราย มากำกับให้ เนื้อเรื่องไม่ได้เป็นสตอรี่จริงจัง จะออกเป็นแฟชั่นๆหน่อย มีภาพตัดสลับซ้อนๆกันให้เหมือนกับแนวดนตรีที่เรามีหลายรูปแบบ โดยจะมีนางเอกที่วิ่งหนี ส่วนพวกเราก็วิ่งหาแต่ก็ไม่เจอกัน และจะมีมือสีแดงมาคอยปิดตาเรา เหมือนพอเรารักเค้าแล้ว เราก็จะลืมความเป็นตัวเอง ทำทุกอย่างที่เค้าต้องการเพื่อให้เค้าชอบ แต่จริงๆแล้วมือปริศนาสีแดงกลายเป็นมือเราเพราะเราทำตัวเองครับ ที่ยากน่าจะเป็นฉากวิ่งขึ้นลงบันได ตอนแรกผมคิดว่าจะง่ายก็แค่วิ่ง เทคเดียวน่าจะผ่าน แต่การวิ่งเข้าหากล้องในทางเดินแคบๆกลับยากมาก วิ่งเอียงตลอดเลย ส่วนฉากที่นางเอกกอดผม เอาจริงๆไม่เขินนะครับเพราะพูดคุยกันก่อนถ่ายแล้ว แต่ผมเส้นตื้นกลัวจะหลุดขำมากครับ 
 
 
ก่อนวันปล่อยเพลงนี้ พวกเรา เปเปอร์ เพลนส์ ได้รับโอกาสที่ดีมากที่ได้นำเพลง ไร้ความหมาย ไปโชว์ในงาน ปูซาน อินเตอร์เนชั่นแนล ร็อก เฟสติวัล ครั้งที่ 20 ที่เกาหลีใต้มาด้วยครับ เป็นวงจากประเทศไทยวงเดียวที่ได้ไปเล่นในงานนี้ปีนี้ ถือว่าได้ไปแนะนำตัวกับเพื่อน ๆ ต่างชาติ ตื่นเต้นแต่ก็สนุก ถึงคนดูจะไม่เข้าใจภาษาไทยแต่เค้าโยกตามตลอด ตอนขากลับมาคนมาทักเราที่สนามบินด้วย ดีใจที่เค้าจำได้ครับ ซึ่งเพลงนี้จะรวมอยู่ใน EP ที่ชื่อว่า HERS (เฮอร์ส) ครับ ทุกเพลงเป็นมุมมองความรักในแบบวัยรุ่นที่ผ่านความเจ็บปวด ไม่มีเพลงสมหวังเลยครับ พรีออร์เดอร์อีพี.อัลบั้มนี้ได้แล้วที่ www.genie-merch.com ครับ แต่ตอนนี้ขอฝากเพลง “ไร้ความหมาย” ของพวกเราด้วยนะครับ ปล่อยมิวสิกวิดิโอไปเรียบร้อยแล้ว”