Cocktail ย้ำ! เอ็มวีเพลง เรา ต้อง ใบเฟิร์น-แชมป์ เท่านั้น

บันเทิง : มีคลิป
Cocktail ย้ำ! เอ็มวีเพลง เรา ต้อง ใบเฟิร์น-แชมป์ เท่านั้น

บ่มเพาะเพลงใหม่มา1ปีเต็ม จนในที่สุดวง Cocktail จากบ้าน genie records ก็คลอดเพลง "เรา" ออกมา

จุดเริ่มต้น โอม ปัณฑพล แต่งเพลงนี้ให้น้องสาวเป็นของขวัญวันแต่งงาน ก่อนที่จะนำมาปรับเป็นความรู้สึกของผู้ชาย ซึ่งได้ แชมป์ ชนาธิป และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ที่โคจรมาเจอกันครั้งแรก มาถ่ายทอดความรักของคนที่มีฐานะทางสังคมแตกต่างกัน เรื่องราวจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ตั้งแต่ 9 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป


"เพลงนี้แต่งให้น้องสาวที่กำลังจะแต่งงานเมื่อ 3 ปีก่อนครับ เพื่อนเจ้าบ่าวโทรมาบิ้วว่าทำไมพี่โอมไม่แต่งเพลงให้น้อง คือผมมองว่าการเขียนเพลงรักให้น้องตัวเอง สำหรับคนที่เป็นพี่ เป็นเรื่องที่ประหลาด จนวันหนึ่งน้องสาวโทรมาระบายว่าเค้าเริ่มกลัวเหมือนกันนะ ซึ่งความกังวัลนี้คือตัวจุดประกายที่ทำให้ผมอยากเล่าในมุมของผู้หญิงและผู้ชายมีหน้าที่จะต้องทำให้ผู้หญิงสบายใจ ซึ่งได้ ครูน้ำมนต์ ธีรนัยน์ เป็นคนร้องไว้ครับ"


"ส่วน "เรา" ในเวอร์ชั่นนี้ก็เปลี่ยนไปเยอะมากครับ พอเป็นผู้ชายร้อง ความรู้สึกของเพลงก็ต่างกัน และผมดีไซน์การร้องให้ท่อนฮุคจะเป็นเหมือนเสียงความคิดในหัว มีความกังวาน บิดไปบิดมาอาจจะฟังดูเว่อร์หน่อย ร้องยากครับ ไม่มีท่อนให้เราหายใจ อีกอย่างมันเป็นเสียงที่บีบ ต้องคุมเสียงให้เบา ซึ่งน้องสาวผมก็มาช่วยร้องคอรัสให้ด้วย ส่วนเรื่องดนตรีมีปรับเยอะครับทั้งเรื่องคีย์ จังหวะ การดำเนินทำนองคนละแบบกัน เวลาที่เราทำอะไรน้อยลง มันยากครับเพราะการเล่นน้อย ตำหนิก็ยิ่งเยอะ และในส่วนของวง ออเคสตร้า เราได้ร่วมงานกับ พี่แจ็ค อภิสิทธิ์ วงศ์โชติ & Old Fashioned Orchestra ครับ"


"ส่วนมิวสิกวิดิโอ เรายอมเลื่อนคิวทุกอย่างเพื่อให้ได้ร่วมงานกับ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ และ แชมป์ ชนาธิป โพธิ์ทองคำ เพราะตรงตามที่เราต้องการมากที่สุด เป็นเรื่องราวความรักของคนที่มีฐานะทางสังคมต่างกันเลยยกเรื่องราวของนางเอกดังกับคนธรรมดาครับ ก่อนถ่ายทำก็ได้คุยกับน้องๆ ผมชอบมากเลยที่น้องใบเฟิร์นบอกว่า มันเป็นธรรมดาของผู้หญิงที่จะรู้สึกแบบนั้น เราจะอยู่กันยังไง สังคมจะวิจารณ์อย่างไร ชื่อเสียงเราจะดร็อปมั้ย เรื่องพวกนี้มันก็เฉี่ยวมาในหัวจริงๆ"


"ส่วนน้องแชมป์ ถือว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่เล่นได้แข็งแรงและดีมากๆครับ เขาถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีเลย และยังมีน้อง เชาว์ ชวลิต ชิตตนันท์ ร่วมแสดงด้วยอีกคน กำกับโดย กุ๊ก ธนีดา หาญทวีวัฒนา ครับ สุดท้ายอยากบอกว่าฟังกันเถอะครับ หวังว่าคุณจะมีความสุขกับการฟังแพลงนี้บ้างไม่มากก็น้อยสักแง่มุมใดแง่มุมหนึ่งก็ดีครับ"

เเท็กที่เกี่ยวข้อง : เรา Cocktail