อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ร่วมกับ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จัด วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส สุดยอดโชว์เทคนิคมัลติมีเดียระดับเวิลด์คลาส

บันเทิง
อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ ร่วมกับ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จัด วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส สุดยอดโชว์เทคนิคมัลติมีเดียระดับเวิลด์คลาส

2 ครีเอเตอร์ บริษัทอินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) และ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ บุกอีเว้นท์ระดับโลกจัดงานอภิมหาโปรเจกต์ วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท กระตุ้นการท่องเที่ยวไทย

สร้างสรรค์สุดยอดโชว์เทคนิคมัลติมีเดียระดับเวิลด์คลาส เลเซอร์มากกว่า 100 ตัว, เทคนิค 3D Mapping เสิร์ฟประสบการณ์สุดพิเศษ Immersive Experience เต็มอิ่มครบทุกอรรถรส ภายใต้คอนเซปต์ THE ILLUMINATION OF WHITE TEMPLE ปลุกมิติใหม่แห่งความมหัศจรรย์ของ วัดร่องขุ่น ในยามค่ำคืนเป็นครั้งแรก หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย พร้อมอวดสายตานักท่องเที่ยวทั่วโลก ฤกษ์เปิดการแสดงเริ่มวันที่ 22 พ.ย.- 22 ธ.ค. 2562 บัตรราคา 400 บาทถึง 1,150 บาท รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมมอบให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

 
นายเกรียงไกร กาญจนะโภคิน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านการตลาดเชิงสร้างสรรค์อย่างครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน บริษัท ครีเอทีฟอีเว้นท์ อันดับ 7 ของโลก (จัดอันดับโดยนิตยสารสเปเชี่ยล อีเว้นท์ แม็กกาซีน ประเทศสหรัฐอเมริกา) และผู้อำนวยการสร้างสรรค์วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส เปิดเผยว่า


“วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส เป็นอีก 1ในโปรเจกต์ใหญ่ที่มีส่วนสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพและสร้างภาพลักษณ์ให้จ.เชียงรายในการเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยว เพิ่มกิจกรรมและเพิ่มวันพักค้างคืนมากขึ้น โดยเฉพาะหนุ่มสาวคนเมืองยุคใหม่ทั้งนักท่องเที่ยวชาวจีนและต่างชาติ ผ่านการจัดงานอีเว้นท์ที่แปลกใหม่ และมีความยิ่งใหญ่น่าสนใจ ที่สำคัญคือการสร้างภาพลักษณ์และต่อยอดชื่อเสียงให้ประเทศไทยเป็นที่จดจำไปทั่วโลก ทั้งนี้คาดว่าจะกระตุ้นรายได้การท่องเที่ยวส่วนภูมิภาคเฉพาะจ.เชียงรายกว่า 1,500 ล้านบาทในกลุ่มโรงแรม รีสอร์ต ร้านอาหาร ขนส่งสาธารณะ ตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าเยี่ยมชมงานเพิ่มขึ้น 300,000 คน โดยเฉพาะกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ใช้ภาษาจีน และกลุ่มนักท่องเที่ยวยุโรปมีอัตราเติบโตโดยเฉลี่ยขึ้นกว่าเดิม 40% ในไตรมาส 4 ปี 2562”

 
“วัดร่องขุ่น จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย ติดท็อปเทนแลนด์มาร์คไทยและท็อปเทนวัดที่สวยที่สุดในโลก (THE MOST BEAUTIFUL TEMPLES IN THE WORLD) อีกทั้งยังเป็นสถาปัตยกรรมพุทธศิลป์ที่ทั่วโลกรู้จักในความยิ่งใหญ่ สวยงามโดดเด่น และเป็นฝีมือการออกแบบและสร้างจากจินตนาการของศิลปินแห่งชาติชื่อดังคือ อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ จึงเกิดเป็นไอเดียที่จะสร้างสีสันมุมมองในมิติใหม่ๆ ที่นักท่องเที่ยวยังไม่เคยเห็นหรือสัมผัสมาก่อน ได้มาชมงาน  วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส งานแสดงโชว์เทคนิคมัลติมีเดียระดับเวิลด์คลาสที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี โชว์แสงสีเสียงอลังการ ภายใต้คอนเซปต์  THE ILLUMINATION OF WHITE TEMPLE ที่สร้างจากปลายพู่กันของ อ.เฉลิมชัย"


"เมื่อนำมาผสมผสานกับเทคนิคมัลติมีเดียสากลโดยใช้เลเซอร์มากกว่า 100 ตัว ผสมผสานเทคนิค 3D Mapping สร้างภาพในรูปแบบ 3D ที่เห็นชัดได้ด้วยตาเปล่า นับเป็นเทคโนโยลีใหม่ที่ใช้ในงานระดับโลก เสิร์ฟด้วยประสบการณ์สุดพิเศษ Immersive Experience อย่างเต็มรูปแบบครบทุกอรรถรส ไปกับมุมภาพ 360 View และเทคนิคการจำลองเสมือนจริง Virtual Reality (VR) เติมเต็มจินตนาการผู้ชมอย่างเต็มอิ่ม พร้อมกับความตื่นตาตื่นใจของโชว์ที่จะปลุกมิติใหม่แห่งความมหัศจรรย์ของ วัดร่องขุ่น ในยามค่ำคืนขึ้นเป็นครั้งแรก” 

 
“โดยมีการแสดงทั้งหมด 5 จุดหลักคือ 1.อุโบสถ ที่ชวนตื่นตาขนหัวลุกไปกับความน่ากลัวของขุมนรก ก่อนข้ามเขตแดนสะพานสู่สรวงสวรรค์ 2. บ่อน้ำอธิษฐาน บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์เพื่ออธิษฐานจิตนำแสงสว่างสงบมาสู่จิตใจ  3.หอระฆัง ต้นโพธิ์แห่งการตรัสรู้ การเล่าขานตำนานพระพุทธเจ้า 4.เมรุ พบกับเหล่ามารผจญ เมรุ มองชีวิตผ่านสัจธรรม เกิด แก่ เจ็บ ตาย และ 5.หอพระพิฆเนศ การแสดงโชว์ไฮไลท์สุดท้ายประกอบจินตภาพผ่านม่านน้ำผสมผสานแสงเสียงสุดยิ่งใหญ่อลังการที่ไม่ควรพลาด ฯ เรียกว่างานโชว์ครั้งนี้โปรดักชั่นเลเซอร์ มัลติมีเดีย แมปปิ้ง ม่านน้ำ แสงสี เสียง ฯ ลงทุนกว่า 100 ล้านบาท เชื่อว่าโปรเจกต์นี้จะสร้างชื่อเสียงและความประทับใจให้กับผู้ชมอย่างแน่นอน..” นาย เกรียงไกร กล่าว





 
ด้านอาจารย์ เฉลิมชัย  โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ผู้สร้าง วัดร่องขุ่น กล่าวว่า “ด้านความร่วมมือในครั้งนี้ เกิดจากมีไอเดียแนวทางเดียวกัน คือส่งเสริมการท่องเที่ยวจ.เชียงราย มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวภาคเหนือกันมาก จึงอยากสร้างสีสันและการท่องเที่ยวเที่ยวในรูปแบบใหม่ๆที่ยังไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวมากกว่า 10,000 คนต่อวัน และเฉลี่ยมากกว่า 2 ล้านคนต่อปี งานอีเว้นท์ วันร่องขุ่น ไลท์เฟส จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งแรกที่วัดร่องขุ่นจะเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ในยามกลางคืน ซึ่งปกติจะไม่อนุญาตให้เข้าชม อยากให้ลองจิตนาการดูว่า..เมื่อได้เข้ามาสัมผัสชมบรรยากาศของวัดร่องขุ่นในยามกลางคืนผสมผสานโชว์เทคนิคระดับโลกแล้ว วัดจะมีเสน่ห์ ความงดงาม ตระการตามากแค่ไหน"


"อยากให้คนเชียงราย ชาวภาคเหนือ และคนไทยได้ร่วมภาคภูมิใจไปกับงานการแสดงครั้งนี้ ที่ตั้งใจทำเพื่อคนไทย และคนต่างชาติได้ชม แล้วเกิดความประทับใจบอกต่อๆ กันไปให้กลายเป็น TALK OF THE WOLD ถ้ามาเมืองไทยต้องไปเที่ยวเชียงรายเพื่อดู วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส ไม่งั้นจะมาไม่ถึงเชียงราย ใครไม่อยากพลาดชมต้องรีบจองบัตรเลย ที่สำคัญคือเราทำเพื่อการกุศล รายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมงาน มอบให้โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์”  อาจารย์ เฉลิมชัย กล่าว
 
สำหรับ วัดร่องขุ่น ไลท์เฟส จะเปิดการแสดงในวันที่ 22 พ.ย.2562 - 22 ธ.ค.2562 เปิดแสดง 2 รอบต่อวันคือ เวลา 18:30 น. และ เวลา 20:30 น. (60 นาทีต่อรอบ) บัตรราคา 400 – 1,150 บาท เงื่อนไข จำกัดเพียง 1,000 ที่นั่ง ต่อรอบ ซื้อบัตรได้แล้วที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ 
 
ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.watrongkhunlightfest.com ติดตามข่าวสารอัพเดทได้ที่ facebook.com/Watrongkhunlightfest และ Instagram: Watrongkhunlightfest
#watrongkhunlightfest #whitetemplelightfest #whitetemple #bringingthetempletolife #indexcreativevillag