5 เหตุผลที่ห้ามพลาด! ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919

บันเทิง
5 เหตุผลที่ห้ามพลาด! ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับการจะได้ชมละครเพลง ลอดลายมังกร ที่การกลับมาอีกครั้งในคราวนี้จะเป็นอะไรพิเศษกว่าที่ผ่านมาๆ

สำหรับ ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919 ถือเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของละครเพลงในบ้านเราก็ว่าได้ เพราะงานนี้จะเป็นแสดงกลางแจ้งผสมผสาน มัลติมีเดีย บนแผ่นดินท้องมังกร ล้ง 1919 โดยมีบ้านหวั่งหลี โบราณสถานอายุกว่า 200 ปี เป็นฉากหลัง
 
นอกเหนือจากนั้น ยังมีเหตุผลอะไรอีกบ้างที่ทำให้ ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919 เป็นละครเพลงที่คุณห้ามพลาด! ลองไปดูกันเลย...
 
1. ครั้งแรกและครั้งเดียวของมิวสิคัล โปรดักชั่นระดับรัชดาลัยที่จัดแสดงเต็มรูปแบบกลางแจ้ง ณ แผ่นดินท้องมังกร ล้ง 1919


 
เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 1 ปี การกลับมาของท่าเรือฮ่วยจุ่งล้ง ท่าเรือสำคัญทางประวัติศาสตร์การค้าไทย-จีน ที่มีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 4 โดยปัจจุบัน "ล้ง 1919" ได้กลายเป็นโบราณสถานที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ และเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่น่าภาคภูมิใจของสังคมไทย
 
2. กำกับโดยผู้กำกับมากฝีมือ บอย ถกลเกียรติ วีรวรรณ ที่มาพร้อมกับนักแสดงมากความสามารถ


 
เวทียังคงคับคั่งไปด้วยนักแสดงมากความสามารถทั้งชายและหญิง กับบทบาทใหม่ที่คุณจะต้องจดจำ หรือนักแสดงที่มารับบทบาทเดิมอีกครั้งอย่าง นก สินจัย ทุกคนก็ยังจะได้รับความสนุกสนานที่มากไปกว่าเดิมโดยการแสดงในครั้งนี้ประกอบไปด้วยนักร้องนักแสดงมากมาย อาทิ ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ, พริมาภา กรโรจนชวิน, กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์, ธีธัช จรรยาศิริกุล, ณัฏฐ์ ทิวไผ่งาม, กรรฐกรฐ์ หล่อเสถียรธาร และจมาพร แสงทอง
 
3. บรรยากาศสมจริง ภาพอดีตชัดเจน


 
ลอดลายมังกร เป็นนวนิยายที่ว่าด้วยเรื่องราวของเหลียง สือพาณิชย์ ชาวจีนโพ้นทะเลที่อพยพมาตั้งถิ่นฐานในประเทศไทย ซึ่งในยุคสมัยนั้นท่าเรือฮวยจุ่งล้งเป็นหนึ่งในท่าเรือที่มีชาวจีนมาขึ้นฝั่งมากที่สุดท่าเรือหนึ่ง และที่นี่ก็อาจเปรียบได้กับจุดเริ่มต้นของอาเหลียงในแผ่นดินไทย 
 
4. บทเพลงไพเราะไม่เสื่อมคลาย


 
แน่นอนว่าเมื่อลอดลายมักรถูกนำมาดัดแปลงเป็นมิวสิคัล บทสนทนาของตัวละครย่อมต้องประกอบไปด้วยเพลงเพราะๆ เนื้อหาสื่อสารกินใจ และเข้าถึงผู้ชมได้ง่าย ทั้งยังมีหลากหลายรูปแบบ แต่จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นต้องมาติดตามกัน
 
5. แก่นแท้ของเรื่องราวที่ประทับใจทุกเพศทุกวัย
 

 
นวนิยายลอดลายมังกรนั้นขึ้นชื่ออยู่แล้วในเรื่องของคุณธรรมและความมานะบากบั่น อาเหลียงผลักดันตัวเองตั้งแต่มีเพียงเสื่อผืนหมอนใบ จนกลายเป็นเศรษฐี เขาแบกความหวังเพื่อมาสร้างเนื้อสร้างตัว แต่ใช่ว่าชีวิตของเขาจะประสบแต่ความสำเร็จ เพราะเบื้องหลังนั้นก็ประกอบไปด้วยความล้มเหลวมากมาย และไม่เพียงแค่เ... See More — with สนั่น ศิริวรรณ, เสริมศรี ปาปะเก and น้องน้ำอิงค์ ซอฟต์แวร์ กักกัน.
 
เตรียมพบกับ ลอดลายมังกร The Epic Musical at LHONG 1919 ที่จะเปิดการแสดงครั้งแรกและครั้งเดียว เพียง 7 รอบการแสดงเท่านั้น ในวันที่ 16 / 17 / 18 / 22 / 23 / 24 / 25 พฤศจิกายน 2561 เวลา 19.30 น. บัตรราคา 6,000 บาท 3,500 บาท 3,000 บาท 2,500 บาท 2,000 บาท และ 1,500 บาท เริ่มจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ที่ไทยทิตเก็ต เมเจอร์
 
ข้อมูลและภาพจาก : แฟนเพจ LHONG 1919